Du lịch Đà Lạt tháng 8/2024 ghé thăm mùa mưa mộng mơ

Du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì đặc sắc không? Mùa hè là mùa mưa ở Đà Lạt, những cơn mưa phùn mưa nặng hạt thi nhau xối xuống mặt đất, đọng lại trên từng chồi lá non. Du lịch trốn nắng nghe chừng cũng thú vị mà phải không nào? 

Thế mà, những cơn mưa Đà Lạt tháng 8 lại khá đặc biệt trên mảnh đất phủ sương này. Mưa Đà Lạt tháng 8 không dải dẳng, kéo dài. Mưa tháng 8 chỉ là những cơn mưa nhẹ nhàng, êm ái, bóng mây lướt qua chỉ đủ để làm ướt tóc những cô gái dịu dàng mộng mơ.

Du lịch Đà Lạt tháng 8 cực kì phù hợp với những ai thích phong cách sâu lắng, trầm ấm huyền ảo. Bởi lẽ mùa này tuy không có những ngày nắng ngợp sắc vàng nhưng cảnh vật vẫn đẹp đẽ, bình yên đến lạ lùng

Có nên đi du lịch đến Đà Lạt tháng 8 hay không? Nếu muốn trốn cái nắng oi ả của mùa hè hai miền Nam Bắc, hay đã chán những bãi biển quen thuộc, hãy đến với Đà Lạt và thử mình đắm chìm vào những cơn mưa đầu mùa mát mẻ, dễ chịu và cực kì êm ả, dịu dàng.

Những đám mưa tại Đà Lạt sẽ đi sâu vào tâm trí của từng du khách, khiến mọi người thêm lưu luyến, không thể nào quên đi. Mùi mưa hoà lẫn cùng mùi lá thông chắc chắn sẽ níu kéo bạn ở lại nơi đây sau chuyến du lịch Đà Lạt tháng 8 đấy. 

Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 8

Vào tháng 8, Đà Lạt bắt đầu có những cơn mưa nặng hạt và thất thường, nhiệt độ dao động trong khoảng 15 độ – 20 độ C, trời hơi se lạnh. 

Do những cơn mưa tháng 8 thường xuất hiện vào những buổi chiều tối, do đó du khách có thể tranh thủ tham quan các điểm vào ban ngày, còn buổi tối để ghé những quán cà phê, nhà hàng để “trú mưa”. 

Du lịch Đà Lạt tháng 8 ghé thăm mùa mưa mộng mơ

Lưu ý nho nhỏ nè: nếu quyết định vi vu Đà Lạt tháng 8, Yeudalat.com khuyên du khách nên theo dõi kỹ dự báo thời tiết để có thể lên lịch trình chi tiết tốt hơn.

Du lịch Đà Lạt tháng 8 thì làm gì?

Tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng tại homestay

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng của mỗi chuyến đi chính là chỗ lưu trú. Với xu hướng homestay ngày càng phổ biến hiện nay, ở Đà Lạt đã phát triển rất nhiều các loại hình homestay khác nhau. Du khách có thể dễ dàng tìm được một chỗ nghỉ chân ưng ý về chất lượng, cách bài trí hay dịch vụ mà với một chiếc giá khá là phải chăng. 

Gợi ý địa chỉ homestay mới tại Đà Lạt

Du khách có thể tìm thấy rất dễ dàng những địa chỉ homestay chỉ bằng vài cú click chuột trên những trang web đặt chỗ uy tín như Agoda, Traveloka… Hôm nay, Yeudalat.com sẽ chia sẻ cho bạn thêm một vài chỗ mới mở rất đẹp và rất thích hợp để check in sống ảo nhé. 

Home of Dreamers

Địa chỉ: 2/35 Nam Hồ, phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Số điện thoại liên hệ: 086 566 56 03

Facebook: https://www.facebook.com/homeofthedreamers/

Giá phòng / đêm: 150.000 VNĐ/ phòng dorm; 500.000 VNĐ – 700.000 VNĐ/ phòng đôi

Tuy là homestay, nhưng chất lượng riêng tư mà Home of Dreamers mang đến cho du khách lại không khác gì ở một khách sạn sang trọng. Với tông màu chủ đạo là màu xanh ngọc, nơi đây sẽ mang cho du khách một cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, cùng núi rừng cây cỏ tại Đà Lạt. Bên cạnh đó, với thiết kế phòng khá đặc biệt, du khách sẽ có thể nhìn thấy được thành phố sương mù lấp lánh lên đèn vào buổi tối ngay từ chính căn phòng mình đấy.

Her Homestay Dalat

Địa chỉ: Số 142 đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Số điện thoại liên hệ: 094 932 62 32

Facebook: https://www.facebook.com/herhomestaydalat/

Giá phòng / đêm: 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ / phòng dorm; 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ / phòng riêng ; 800.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ / nguyên căn

Có rất nhiều bạn trẻ bị hấp dẫn đến với địa chỉ này nhờ phong cách thiết kế cực kì dễ thương. Mỗi căn phòng ở đây được thiết kế mô phỏng theo hình dáng của những chú Minion trong bộ phim Despicable Me Kẻ Trộm Mặt Trăng, mỗi nhà là một chú Minion cực kì đáng yêu với nhiều những biểu cảm khác nhau.

Bên trong mỗi căn phòng đều được bày trí nội thất rất trẻ trung, tinh tế và độc đáo không bị trùng nhau, nhưng đều đảm bảo sự thoải mái nhất cho khách lưu trú. Không chỉ vậy, sắp tới đây Her Homestay Dalat còn chuẩn bị ra mắt một vườn dâu tự trồng, đảm bảo du khách sẽ được dịp chụp ảnh cháy máy luôn!

37 Plus Homestay

Địa chỉ: 37 đường Triệu Việt Vương, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

Facebook: https://www.facebook.com/nha37.nha37/

Số điện thoại liên hệ: 079 232 89 91‭‬ / 078 661 08 78 / 093 866 04 13

Có lẽ, “bình yên” sẽ là nhận xét đầu tiên mà du khách sẽ đưa ra khi lần đầu đặt chân đến với với 37 Plus Homestay. Căn nhà gỗ giản dị kết hợp khu vườn cúc họa mi mộng mơ nên thơ chắc chắn sẽ níu chân du khách lưu luyến mà ở lại đất Đà Lạt này thêm vài ngày nữa.

Cú trên cây Homestay

Địa chỉ: 17C đường Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Số điện thoại liên hệ: 089 928 10 99 

Facebook: https://www.facebook.com/cutrencay

Giá phòng / đêm: 500.000 VNĐ – 650.000 VNĐ / 2 người; 600.000 VNĐ / 3 người; 750.000 – 1.350.000 VNĐ / 4 người

Hòa mình với chim chóc núi đồi, Cú Trên Cây Homestay mang lại cho du khách một nơi nghỉ chân mang phong thái thiên nhiên cây cối, với chủ đề chính là về những loài chim, cú, đại bàng. Mỗi căn phòng ở đây như một chiếc tổ chim với những chiếc ván gỗ được trang trí rất nhiều màu sắc sinh động, hướng nhìn ra thung lũng rộng mênh mông đẹp đến lặng người.

Xuýt hà những món ăn nóng hổi ngày mưa tháng 8

Có người nói chỉ cần hít thở không khí mát lạnh ở Đà Lạt là đủ rồi, thế nhưng thưởng thức ẩm thực ở xứ cao nguyên Lâm Đồng này vẫn  là một tiết mục không thể  nào bỏ qua. Đà Lạt vốn được mệnh danh là thành phố buồn. Tuy những cơn mưa Đà Lạt tháng 8 có thể làm cho nơi này thêm phần ảm đạm, nhưng những món ăn nóng hổi kết hợp với không khí lành lạnh ở đây  sẽ tạo thành một bộ đôi lấn lướt chiếm trọn tâm hồn của những con người xa xứ khi đến đây.

Du khách có thể đi bộ vào những khu chợ đêm Đà Lạt xôn xao, sầm uất để có thể nhìn thấy một rừng những chiếc áo mưa hay những chiếc dù sắc màu nhấp nhô di chuyển bên trong. Khu phố tây Trương Công Định hay Tăng Bạt hổ cũng là nơi hội tụ của rất nhiều những quán ăn trứ danh. Mưa làm nên một phần của Đà Lạt. 

Thử tưởng tượng vào một ngày mưa Đà Lạt tháng 8, ngồi cùng bạn bè, nhâm nhi những củ khoai nướng hay những chiếc bánh tráng nướng bên cạnh bếp than hồng lửa, uống những ly sữa đậu nành nóng hổi thơm phức thì ấm cúng còn gì bằng.  

Top 100 quán cà phê đẹp nhất Đà Lạt

Top 10 quán ăn vặt ngon rẻ nhất Đà Lạt

10 món ngon nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

Có vô số những đặc sản không nơi nào có mà du khách nên thử qua một lần tại đây như: bánh ướt lòng gà, lẩu bò ba toa,..

Ghé chơi những địa điểm tham quan trong nhà

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng bới những khu vườn, khu du lịch sinh thái hay những ngọn đồi cánh rừng nghìn năm hùng vĩ uy nghi. Ở đây còn có cả những địa điểm tham quan trong nhà, những địa danh bảo tàng nhà thờ cực kì độc đáo và hợp lý để ghé thăm trong những ngày mưa Đà Lạt tháng 8 mát mẻ như này. Có thể kể đến như:

… Và còn rất nhiều những địa điểm khác, cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Yeudalat.com để cập nhật thêm cho chuyến du lịch của mình nhé.

Trên đây là những gợi ý của Yeudalat.com cho những ai muốn đi du lịch Đà Lạt – thành phố sương mù vào tháng 8. Theo dõi blog để biết thêm những thông tin bổ ích khác và lên cho mình những hành trình du lịch thật khó quên tuy nhiên vẫn phải lưu ý bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh trong thời điểm này nhé. 

5/5 - (2 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Powered by thuyhuonline.com

DMCA.com Protection Status